Niềm tin là một trong những thử thách lớn nhất đối với người quản lý khi làm việc từ xa. Liệu bạn có tin tưởng nhân viên của mình đang làm việc chăm chỉ? Còn đối với nhân viên, bạn có thực sự quan tâm đến những gì họ đã làm được, hay bỏ quên như họ chưa hề có sự đóng góp nào… Niềm tin xây dựng với đồng nghiệp của bạn cho đến nay vẫn không phải là điều rõ ràng, nhất là khi công ty bạn có văn hóa làm việc từ xa nhiều hơn.

Bài viết sau đây sẽ chỉ ra một số yếu tố giúp bạn có thể xây dựng niềm tin khi làm việc từ xa.

Sự rõ ràng trong công việc

Khi người quản lý có thể làm rõ nhiệm vụ của nhân viên và chia thành các nhóm làm việc với một trưởng nhóm sẽ khiến mọi công việc trở nên thống nhất, linh động và phù hợp hơn để hoàn thành nhiệm vụ. Chứ không phải bắt nhân viên của bạn ngồi vạch ra những gì đã làm được và đánh giá năng lực nhân viên qua những bản báo cáo đó, rõ ràng nó sẽ chỉ khiến cho bạn lãng phí thời gian. Người quản lý cần là người nắm được tầm nhìn, mong muốn và những mục tiêu trong công việc sẽ là người lãnh đạo đáng tin cậy hơn.

Lòng trắc ẩn

Khi các thành viên trong đội của bạn tự tin rằng sếp dành sự quan tâm đến mình nhiều hơn, họ sẽ nỗ lực hết mình trong công việc và có lòng tin vào người quản lý. Ba việc mà bạn có thể áp dụng để thể hiện sự quan tâm của mình tại nơi làm việc dành cho nhân viên đó là: lắng nghe, đánh giá, thức tỉnh. Lắng nghe với sự tập trung, tìm cách để tán dương những người khác và thức tỉnh họ với những cơ hội xung quanh.

Tính cách

Theo một nghiên cứu bởi Hiệp hội quản lý Hoa Kỳ, những nhà quản lý đã đặt ra một câu hỏi rằng bạn mong muốn người quản lý của bạn sẽ như thế nào? Với câu hỏi mở này thì từ Chính Trực chính là câu trả lời phổ biến nhất cho đến nay. Khi nhân viên thấy được sự thống nhất trong suy nghĩ, lời nói và hành động của nhà quản lý, họ sẽ cảm thấy tin tưởng vào sếp của mình hơn.

Năng lực quản lý

Là một nhà lãnh đạo hãy đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật những gì mới nhất và có chuyên môn trong lĩnh vực của bạn. Những người sếp đáng tin cậy là những người có thái độ cầu thị sẵn sàng học hỏi liên tục bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào, hơn hết họ là những người khiêm tốn, thường xuyên đọc sách và tham gia vào những hoạt động phát triển nhóm lãnh đạo.

Sự cam kết

Đó chính là người quản lý có thực hiện những cam kết thực tế với công ty và đội nhóm làm việc của mình hay không? Các đội nhóm có sẵn sàng tuân theo và làm việc một cách chăm chỉ cho sự cam kết quả người quản lý kể cả khi gặp khó khăn hay không. Điều đó phụ thuộc vào bạn.

Sự kết nối trong quá trình làm việc

Khả năng kết nối với các đồng nghiệp không nên để nó ngày càng xa rời, hãy xây dựng niềm tin với nhau thông qua các kênh kết nối bằng cách đặt câu hỏi, những hành động chân thành, hãy biết nói lời xin lỗi khi cần thiết và tránh sự phàn nàn với nhân viên, đôi khi hãy tỏ vẻ quan tâm và khen ngợi họ. Tất cả những điều này bạn chỉ cần sử dụng công nghệ để có được nhưng hiệu quả nó mang lại vô cùng lớn.

Sự nhất quán

Đây chính là điều kiện quan trọng nhất khi muốn xây dựng niềm tin trong công việc, dù bạn giỏi đến mấy nhưng luôn là người trễ giờ trong các cuộc họp thì sẽ chẳng ai có thể tin tưởng được. Nếu bạn có thể chia sẻ cho nhân viên của mình thấy rõ được những tầm nhìn rõ ràng, trao quyền nhất định cho nhân viên để họ hoàn thành công việc, đó cũng là một cách để bạn xây dựng niềm tin.

Hy vọng những điều trên đây sẽ giúp bạn áp dụng hiệu quả trong thực tế, hãy là một người quản lý tuyệt vời để đội nhóm của bạn có một bầu không khí làm việc tin cậy và đạt kết quả tốt.