Hiện nay, những công ty mọc lên khá nhiều nên sự lựa chọn nơi làm việc của nhân viên cũng vì thế thoải mái hơn trước. Để có thể giữ được những nhân viên làm việc hiệu quả và tạo sự đồng thuận trong công việc của một tập thể đòi hỏi người quản lý cần có những kỹ năng mềm thật khôn khéo. Và đây cũng chính là thông tin mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn trong bài hôm nay. Hãy cùng đọc và suy ngẫm nhé

Nhân viên – Đồng nghiệp hay một người đi làm thuê

Đã không ít người quản lý chỉ coi nhân viên của mình là những người làm công ăn lương. Họ không có quyền đòi hỏi, lên tiếng và có quyền riêng của mình. Vậy thử hỏi trong số đó đã có bao nhiều người quản lý thành công theo phương pháp này
Việc quản lý nhân viên trong một công ty hiện nay không khác nhiều so với cuộc sống tập thể đại gia đình gồm nhiều thế hệ. Mỗi người cần có sự tôn trọng, nhường nhịn, chia sẻ và quan tâm lẫn nhau. Có như thế tập thể đó mới thành công và làm được mọi dự định đặt ra ban đầu.
Và nhất là đối với những người quản lý đứng đầu, bạn không nên coi nhân viên chỉ là những người đi làm thuê. Hãy xem họ là đồng nghiệp của mình. Gần gũi, quan tâm và để cho họ có cơ hội, thử thách trải nghiệm và phát triển bản thân. Đó là yếu tố quan trọng giúp công ty của bạn có thể đứng vững trên thị trường trong thời gian tới.

Bảo vệ nhân viên cấp dưới – Nên hay không

Đã không ít lần nhân viên của một công ty bị sa thải vì bị kiện vô lễ với khách hàng. Nhưng làm một nhà quản lý nhân sự, khi chưa điều tra thực hư sự việc bạn đã vội vàng sa thải nhân viên điều đó có thuyết phục được nhân viên cấp dưới của mình hay không?
Tuy trong hoạt động kinh doanh, việc đề cao lợi ích của khách hàng lên trên đầu là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, đối với những trường hợp có ý kiến phản ánh không tốt về nhân viên của mình một người quản lý giỏi cần có những phương án riêng để khẳng định lại chất lượng làm việc ở nhân viên.
Nếu họ đã sai, sẵn sàng xử phạt thích đáng theo quy định của công ty. Nhưng nếu họ bị oan trái, hãy hành động để bảo vệ quyền và lợi ích của họ. Đó là cách để bạn có thể đứng vững hơn trong thị trường kinh doanh đầy khốc nghiệt cũng như chiếm được lòng tin của tất cả nhân viên trong công ty.
Một người quản lý thành công là người sẽ khơi dậy được mọi sức mạnh tiềm năng cũng như trí tuệ ở nhân viên của mình. Bạn sẽ được họ cống hiến hết mình và coi công ty như gia đình thứ hai muốn gắn bó mãi không rời. Đó cũng là thông điệp và định hướng mà nhiều người quản lý nhân sự muốn hướng tới trong thời gian qua.
Hy vọng rằng những bí quyết mà chúng tôi vừa chia sẻ tới các bạn trên đây sẽ giúp những người quản lý trong tương lai nhận diện được nhiệm vụ cao cả của mình. Hãy sống và hành động bằng trái tim, lòng chân thành để mang lại thành công thực sự cho ngôi nhà thứ 2 của mình. Xin cảm ơn!