Những gì chúng tôi đề cập
dưới bài viết này chỉ mang tính tham khảo và giúp bạn có những định hướng tốt
và hầu hết mọi người đều thừa nhận đó là những điều mà bạn nên học theo nếu muốn
trở thành một người sếp tốt trong mắt nhân viên.
Vậy làm sao để trở
thành một người sếp hay còn gọi là một nhà quản lý tốt? Không ai có thể cho bạn
một lời khuyên chính xác nhưng hãy tham khảo ngay bài viết này.
Hãy đặt mình vào vị trí của nhân viên
Hầu hết những người làm
quản lý đều có suy nghĩ là “tôi là cấp trên của bạn trong công ty” đồng nghĩa với
việc bạn phải làm hết những công việc mà tôi đề ra. Thế nhưng nếu như nhân viên
của bạn không thể làm việc được theo những gì bạn đã vạch ra thì hướng xử lý của
bạn là gì?
Trên thực tế hầu hết mọi
người đều có thái độ khó chịu đối với nhân viên, thậm chí quát mắng thậm tệ hoặc
xấu nhất là đánh vào kinh tế bằng cách phạt tiền, điều này là một hành động
không hề tốt dành cho nhân viên của bạn. Thay vào đó, tại sao bạn không để cho
nhân viên của mình giải thích tại sao lại thất bại, tại sao không thể đáp ứng
công việc trong thời gian đã vạch ra.
Là một người quản lý, bạn nên đặt mình vào vị trí của nhân viên để hiểu được những gì nhân viên của bạn làm và kịp thời chỉnh sửa những điều chưa đúng, hướng dẫn những cái họ chưa biết. Với cách này, bạn còn có thể phân biệt đâu là nhân viên xấu, đâu là nhân viên tốt, từ đó đưa ra phương pháp tuyển dụng hợp lý cho công ty.
Là một người quản lý, bạn nên đặt mình vào vị trí của nhân viên để hiểu được những gì nhân viên của bạn làm và kịp thời chỉnh sửa những điều chưa đúng, hướng dẫn những cái họ chưa biết. Với cách này, bạn còn có thể phân biệt đâu là nhân viên xấu, đâu là nhân viên tốt, từ đó đưa ra phương pháp tuyển dụng hợp lý cho công ty.
Biết khen ngợi nhân viên
Khi nhân viên của bạn
hoàn thành được một nhiệm vụ hay công việc nào đó, họ thường có tâm lý háo hức,
muốn sếp dành thời gian để bàn luận, khen ngợi hoặc lắng nghe những chia sẻ từ
họ. Thay vì tỏ vẻ thờ ơ và không quan tâm mấy đến những gì mà họ đạt được hoặc
cho rằng đó là những công việc tầm thường thì đó là một sai lầm lớn của bạn.
Đừng tiếc một câu khen ngợi và khích lệ nhân viên kèm với một nụ cười thật sảng khoái, điều đó không
chỉ giúp nhân viên cảm thấy được tôn trọng trong công việc mà còn giúp thu hẹp
khoảng cách giữa sếp và nhân viên. Nếu có thể bạn hãy khích lệ thêm nhân viên của
mình bằng những phần quà vật chất để giúp họ có động lực phấn đấu hơn trong
công việc. Hãy thể hiện mình là một người sếp tốt rất có uy lực trong công việc,
nhưng sự gần gũi với đồng nghiệp cũng không kém, từ đó sẽ giúp nhân viên của bạn
cảm thấy thoải mái, làm việc hiệu quả hơn.
Một số gợi ý trên đây
hy vọng sẽ giúp bạn có thể thay đổi những cách suy nghĩ đã cố hữu từ lâu, nếu bạn
muốn ghi điểm trong mắt nhân viên, hãy dành thật nhiều thời gian để tìm hiểu những
điều cần thay đổi về bản thân giúp cho môi trường làm việc giữa sếp và nhân
viên trở nên hiệu quả hơn chứ không phải lúc nào cũng căng thẳng và đối lập
nhau.

COMMENTS