Quan hệ của các doanh nghiệp đối với đối tác làm ăn tốt hay xấu do rất nhiều yếu tố quyết định. Một trong số đó là cách cư xử của phía doanh nghiệp đối với khách hàng của mình. Những quy tắc vàng dưới đây là gợi ý để doanh nghiệp biết phải làm sao để giữ mối quan hệ thân thiện với khách hàng, chiếm được thiện cảm của họ giúp cho công việc làm ăn thuận lợi hơn, cả đôi bên cùng dễ dàng hợp tác đạt được mục đích lợi ích cho mình.

Sự tôn trọng

Trong tất cả các mối quan hệ sự tôn trọng là yếu tố đầu tiên quyết định tới thái độ làm việc giữa người này với người kia, đơn vị này với đơn vị kia và trong hoạt động doanh nghiệp sự tôn trọng khách hàng đối tác là một trong những việc phải lưu tâm hàng đầu.

Bởi vì thiếu đi sự tôn trọng đối tác sẽ không còn muốn làm ăn với bạn, đánh giá sự thiếu chuyên nghiệp, văn hóa của cả một doanh nghiệp, công ty bởi vậy khi làm việc với bất cứ ai bạn cần thể hiện sự tôn trọng của mình đối với khách hàng từ cách đón tiếp, cách chào hỏi, cư xử khi giao tiếp và thái độ khi làm việc.

Xem bài viết này để hiểu về văn hóa dịch vụ của Vin Group: http://timkhobau.blogspot.com/2017/09/van-hoa-dich-vu.html

Trách nhiệm đối với công việc

Chắc chắn rằng không một đối tác khách hàng nào lại muốn làm việc với một doanh nghiệp không có trách nhiệm khi làm việc. Đơn giản có thể hiểu rằng bạn đã nhận là một công việc gì đó bạn phải có trách nhiệm hoàn thành công việc một cách chính xác, đảm bảo chất lượng, số lượng và cả thời gian. Nếu như có những sự cố bạn phải có trách nhiệm sửa chữa, bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp và kịp thời. Những doanh nghiệp làm ăn không có trách nhiệm, thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp chắc chắn không bao giờ có được lòng tin của khách hàng.

Lắng nghe khách hàng

Trong đối tác làm ăn thì việc trao đổi quan điểm là không thể tránh khỏi. Chỉ có trao đổi quan điểm, đưa đến thống nhất mới giúp chúng ta đạt được hiệu quả công việc cao nhất.

Các doanh nghiệp khi làm việc với đối tác, khách hàng của mình tuyệt đối không được áp đặt tư tưởng từ một phía, phải luôn luôn lắng nghe xem khách hàng muốn gì, cần gì ở mình để phục vụ đúng với nhu cầu đó. Song song chúng ta cũng có thể đưa ra những ý kiến của bản thân mình để hỗ trợ cho khách hàng có được phương án giải quyết vấn đề một cách tốt nhất, ưu việt nhất.

Sự kết hợp hài hòa giữa hai bên mang lại mối quan hệ thân thiện và kết quả công việc như ý. Người ta cũng sẽ đánh giá doanh nghiệp của bạn là một đơn vị làm ăn chuyên nghiệp, hiểu biết.

Chăm sóc khách hàng

Một kỹ năng giúp tăng cường mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng đối tác của mình nữa đó là phải thường xuyên chăm sóc khách hàng của mình. Bạn không thể vừa ký hợp đồng với bên đối tác đã quay mặt ngay, chỉ tập trung vào làm việc mà không quan tâm đến đối tác lần nào nữa.

Chúng ta cần phải chăm sóc khách hàng một cách kỹ lưỡng, thường xuyên hỏi thăm, trao đổi về tiến độ công việc, dò hỏi ý kiến của đối tác xem họ có hài lòng hay cần chỉnh sửa gì hơn. Điều này thể hiện được trách nhiệm của bạn đối với công việc và sự quan tâm của bạn đối với khách hàng đó. Chắc chắn mối quan hệ của hai bên sẽ bền vững, hòa thuận, dễ làm ăn.

Chúng ta phải biết rằng trong công việc làm ăn của các doanh nghiệp mối quan hệ giữa doanh nghiệp đó và khách hàng đối tác của mình vô cùng quan trọng. Nó không chỉ giúp cho doanh nghiệp giữ được mối làm ăn mà còn là một lời khẳng định với tất cả những khách hàng tương lai về chất lượng làm việc của mình cũng như thái độ trách nhiệm đối với công việc, khẳng định niềm tin của khách hàng có thể đặt hoàn toàn vào doanh nghiệp đó.

Xem thêm: http://quantridoanhnghiepviet.blogspot.com/2017/09/moi-quan-he-loi-ich-cua-doanh-nghiep.html