Làm việc theo team hay còn gọi là nhóm hiện là hình thức làm việc được rất nhiều công ty, tổ chức khuyến khích, tuy nhiên đối với một người lãnh đạo để dẫn dắt cho team của mình hoạt động sao cho thật hiệu quả lại là một vấn đề không kém phần quan trọng.

Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn 3 bí quyết để lãnh đạo nhóm của bạn bao gồm: mục tiêu chung, giải trình công việc và kế hoạch thực hiện cụ thể. Trong đó, mục tiêu chung giúp mọi người trong team nắm rõ được điều chúng ta cần làm là gì, tại sao và làm như thế nào?

Giải trình công việc: Giúp lãnh đạo nắm rõ được nhân viên của mình đang làm những việc gì và những khó khăn hoặc thuận lợi nếu có.

Kế hoạch thực hiện cụ thể: Đây là cái mà bạn có thể dùng để đo lường so với tình hình làm việc thực tế của nhân viên, sửa chữa những lỗi sai, từ đó đánh giá năng lực mỗi người một cách đúng đắn nhất.

Mỗi yếu tố trên đều là những yếu tố riêng biệt, tuy nhiên chúng lại có mối quan hệ ảnh hưởng lẫn nhau, chúng không đứng một mình mà phụ thuộc cái này với cái kia để cùng phát triển.


Mục tiêu chung

Mục tiêu chung của cả nhóm giữ vai trò rất quan trọng, bạn không chỉ chia sẻ cho nhóm của bạn một lần mà luôn luôn phải chia sẻ qua lại giữa các thành viên và là một phần nhắc lại ưu tiên của mỗi cuộc thảo luận. Đặc biệt với những nhóm không có cơ hội gặp mặt nhau thường xuyên để làm việc thì việc phổ biến mục tiêu chung cần phải được tiến hành qua nhiều kênh khác nhau để các thành viên luôn theo sát mục đích cuối cùng.

Xem thêm: http://quanlygioi.blogspot.com/2017/09/nhom-lam-viec-cua-ban-co-that-su-co-van.html

Giải trình công việc

Trách nhiệm giải trình công việc của mỗi thành viên trong team cũng đóng vai trò quan trọng không kém, để đánh giá được điều này bạn cần phải đưa ra những tiêu chuẩn phù hợp cho mục tiêu chung. Cuối cùng là để mong muốn mọi người có trách nhiệm hơn khi làm việc với nhau, đó chính là lúc lãnh đạo thể hiện chức năng của mình khi dẫn đầu đội nhóm.

Kế hoạch thực hiện cụ thể

Cuối cùng, cách duy nhất để thực hiện mọi công việc để tạo nên hiệu quả tốt đó là kế hoạch làm việc cụ thể. Một kế hoạch với những lộ trình rõ ràng sẽ giúp mỗi thành viên nhìn vào đó và biết mình đang làm cái gì, phải thực hiện ra sao cho kịp tiến độ, và những khó khăn, thuận lợi gặp phải trong công việc.

Bên cạnh đó, ngày nay khi con người đã có những công cụ tân tiến để hỗ trợ làm việc thì tại sao bạn không tận dụng triệt để chúng giúp cho đội nhóm của bạn làm việc tốt hơn thay vì thường xuyên phải gặp mặt nhau, chúng ta có thể nhờ máy tính, internet làm việc online, việc này cũng sẽ giúp bạn kiểm soát được thành viên trong đội có đang làm việc thực sự hay không nếu như không ngồi chung một văn phòng.

Là một leader thực sự, trước tiên bạn hãy là người đi đầu trong việc đưa ra tầm nhìn chung và có tinh thần trách nhiệm cao nhất trong việc thực hiện nó để giúp các thành viên học hỏi theo. Như vậy với những bí quyết lãnh đạo đạo thành công team mà chúng tôi đã đề cập trên đây, hy vọng sẽ giúp mang đến cho bạn những bài học ý nghĩa.